Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

CHỦ NGHĨA THỰC DÂN MỚI

         

     Nghĩa từ nguyên của 2 chữ THỰC DÂN là cấy người , trồng người ( thực : trồng ). Chủ nghĩa thực dân là thứ chủ nghĩa chuyên đi cướp nước nhược tiểu để đưa dân mình đến cư ngụ rồi đồng hóa dân thuộc địa . Chủ nghĩa thực dân cũ đã cáo chung từ sau thế chiến thứ 2 - với chủ trương giải thực của chính phủ Hoa Kỳ , buộc giải tán chế độ thuộc địa , trả độc lập tự do cho các nước bị trị từ thế kỷ XV . Nhưng rồi trong thế kỷ này bỗng xuất hiện chủ nghĩa thực dân kiểu mới mà Trung Quốc là trường hợp điển hình !

     Trung Quốc - từ khi bắt tay làm ăn buôn bán với Mỹ phất lên làm giàu ( không phải dân giàu mà là đảng giàu )- có một kho dự trữ đô la trong quốc khố để thực thi chủ nghĩa bành trướng . Sau khi có của ăn của để , TQ mơ " giấc mộng Trung Hoa " để thỏa mãn cơn đói cá , khát dầu ; đồng thời giải quyết nạn nhân mãn . Chủ nghĩa thực dân kiểu mới ra đời xuất phát từ khát vọng và nhu cầu đó.
    Điểm giống nhau của chủ nghĩa THỰC DÂN CŨ & chủ nghĩa THỰC DÂN MỚI là ở chỗ đều dùng chiêu bài "ĐẾN ĐỂ KHAI HÓA ". Còn điểm khác nhau là chủ nghĩa TDM không đi chinh phạt bằng súng đạn mà bằng hình thức thuê đất , mua đất làm khu tự trị dưới vỏ bọc là ĐẶC KHU KINH TẾ ! Thường thì các quốc gia nhược tiểu đói nghèo , yếu kém nên phải dựa vào nước lớn ; trước là giữ vững chế độ , sau là để vay mượn , xin xỏ . Đó là trường hợp của Việt Nam , Sri Lanka, Lào ,Campuchia ,...và các quốc gia châu Phi .TQ là cường quốc kinh tế , đất rộng , dân đông ; trên vai lại mang túi bạc kè kè , trên tay lay lăm le khẩu súng , khiến các nước yếu thế , lệ thuộc đều tuân phục nghe theo răm rắp . Những quốc gia yếu kém , suy trầm về kinh tế đều trở nên con nợ của TQ. Nợ vay lâu ngày chồng chất thành núi không trả xiết ; thế là TQ xiết đất cấn nợ hoặc thuê với giá rẻ mạt để làm đặc khu . Những đặc khu này bao giờ cũng nằm dọc theo tuyến đường MỘT VÀNH ĐAI phòng thủ của TQ.
    Đảng CS Việt Nam từ hơn nửa thế kỷ nay dựa vào TQ, được TQ chống lưng với mối quan hệ 4 TỐT , 16 CHỮ VÀNG  với nhiều cái chung : cùng một thể chế , cùng theo đuổi một ý thức hệ , cùng lý tưởng thế giới đại đồng ,...Trong cuộc chiến với VNCH , đảng CSVN đã nhận sự giúp đở của CSTQ về súng đạn , khí tài với khẩu hiệu " CHỐNG MỸ CỨU NƯỚC "; nhưng thực chất là đánh cho TQ giữ vững an ninh ở phía Nam . Sau chiến tranh , TQ lại " giúp " VN xây dựng những tuyến đường thông thương TRUNG - VIỆT ! TQ không những không muốn VN phát triển mà còn chỉ muốn nuôi dưỡng tình trạng yếu kém , suy trầm kinh tế của VN để dễ dàng biến VN thành con nợ . Và trên thực tế VN chẳng những đã là con nợ của TQ mà còn là con nợ của quốc tế nữa . Nợ mà không có khả năng trang trải sẽ dẫn đến bán tháo tài nguyên thiên nhiên , bán tháo đất đai để trả nợ . Các dự án khu công nghiệp trải dài từ Bắc vào Nam của nước ta đều rơi vào tay các nhà thầu TQ. Khu công nghiệp Vũng Áng Formosa , với thời hạn thuê đất 70 năm nay đã thành TÔ GIỚI  của TQ. Công nhân trong khu công nghiệp này đều là người Hoa . Ngoài ra , khách du lịch người Hoa tấp nập vào VN . Họ mua đất cất nhà , lập khu phố ,...ở những nơi hiểm yếu . Lợi nhuận ở những khu công nghiệp đều chảy về mẫu quốc - một số ít chi cho các quan tham địa phương để ra sức bảo vệ khu công nghiệp . Hiện nay dân TQ tràn ngập khắp nơi trên đất nước VN. Một khi đã đưa dân vào rồi thì tiến trình Hán hóa sẽ được xúc tiến bằng các bước sau :
    - Hủy diệt văn hóa : hủy hoại , tàn phá di sản văn hóa của dân tộc ; bôi nhọ và hạ bệ các thần tượng anh hùng dân tộc .
   - Dùng tiếng Tàu thay cho tiếng Việt , dùng đồng tiền Tàu thay cho đồng tiền Việt .
   -Đồng hóa chủng tộc
   - Mọi cơ cấu , đặc quyền kinh tế nằm trong tay người Tàu .
   -...

   Chủ nghĩa TDM do TQ hoạt hiện trên toàn thế giới không những là hiểm họa đối với VN mà cho cả nhân loại - dễ châm ngòi cho thế chiến thứ 3 bùng nổ . TQ một mặt tuyên bố với các cường quốc Tây phương rằng TRỖI DẬY TRONG HÒA BÌNH và rằng GIỮ VỮNG HÒA BÌNH & ỔN ĐỊNH khu vực và thế giới . Nhưng mặt khác TQ quân sự hóa các đảo mới cưỡng chiếm hầu thực hiện ý đồ thâu tóm biển Đông . Chính sách TDM của TQ nhằm mở rộng vòng đai an ninh ; thoát ra ngoài lục địa để vươn ra biển lớn , bá chủ Đông Nam Á ; trong đó VN chính là KHÔNG GIAN SINH TỒN  của TQ. Chiêu bài HÒA BÌNH , ỔN ĐỊNH  của VN cũng như TQ là những viên thuốc an thần trấn an thế giới và đặt các cường quốc vào " chuyện đã rồi ". Mới đây văn công Tạ Minh Tâm cũng đã dùng giọng lưỡi của tuyên giáo đã phát biểu :" Những người đi biểu tình trong ngày vừa qua là những kẻ phá hoại . Chỉ có sự yên bình thì chúng ta mới có toàn tâm toàn ý , có thời gian để chúng ta điều chỉnh , sửa đổi và phát triển ...". Cái gọi là YÊN BÌNH mà họ Tạ muốn nói là HÒA BÌNH ỔN ĐỊNH  của họ TẬP .

       So với Sri Lanka, Tây Tạng , Lào , Campuchia ,...VN ta còn chút may mắn là còn thời gian ( dù rất ít oi ) để vùng lên , thoát ra khỏi nanh vuốt của chủ nghĩa TDM . Nếu chúng ta cứ mãi cam chịu , nhẫn nhục , buông xuôi ...thì cái họa diệt vong , mất nước là không tránh khỏi .
   Đất nước VN , dân tộc VN tuy trải qua một cơn suy trầm , yếu kém song hồn thiêng sông núi vẫn còn ;
truyền thống bất khuất , ý chí quật cường chống giặc ngoại xâm vẫn trường tồn bất diệt trong huyết quản của những người con VIỆT !

1 nhận xét: