Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

ĐẶC KHU VÀ ĐỐI TƯỢNG THUÊ ĐẤT

    Trước phản ứng dữ dội và quyết liệt của nhân dân về dự thảo mật khu , thủ tướng chính phủ đã cho lùi lại ngày thông qua dự luật . Dư luận lại xôn xao tranh biện về các vấn đề VỀ ĐẶC KHU , VỀ THỜI HẠN 99 NĂM , VỀ NHỮNG VỊ TRÍ CHIẾN LƯỢC , VỀ ĐỐI TƯỢNG THUÊ ĐẤT , V..V..Chính phủ hứa sẽ cho điều chỉnh lại thời hạn 99 năm ...song còn những vấn đề rối rắm CÒN LẠI thì sao ? Rối rắm lớn nhất là những đối tượng sẽ trúng thầu , thuê đất là Trung Quốc , một nước cựu thù mà đã luôn có dã tâm thôn tính nước ta từ mấy ngàn năm trước !

    Trước tiên thiết nghĩ cần trở lại chữ và nghĩa của 2 từ đặc khu . Rối rắm vẫn cứ tiếp diễn nếu tính chính danh của 2 từ nầy về mặt khái niệm không tỏ tường minh bạch . Đặc khu là cách nói tắt của cụm từ ĐƠN VỊ HÀNH CHÁNH KINH TẾ ĐẶC BIỆT ( SPÉCIAL ÉCONOMIE ZONE ) được hiểu là vùng kinh tế đặc biệt ưu đãi để thu hút đầu tư nước ngoài , là vùng thương mại tự do , rộng mở , nới lỏng kinh doanh , thuế khóa , ưu đãi tối đa , tạo hấp dẫn cho nhà đầu tư nhảy vào rót vốn .
  Điểm giống nhau giữa đặc khu và nhượng địa ( tô giới ) là cùng lấy mốc thời hạn là 99 năm . Cái mốc này mặc nhiên thành lệ trên thế giới . Điểm khác nhau giữa đặc khu và nhượng địa là một bên ( ĐK ) vẫn được nước sở tại quản lý và danh xưng chủ -  khách vẫn còn nguyên , còn một bên (NĐ) là mua đứt bán đoạn để lập khu tự trị , tạo ra một vùng lãnh thổ của một quốc gia trong một quốc gia khác . Vấn đề cốt lõi AI LÀ BÊN THUÊ ĐẤT  ( chủ đầu tư ) . Nếu chẳng may bên thuê đất lưu manh gian trá ...thì đặc khu sẽ biến thành nhượng địa . Lúc bấy giờ thời gian sẽ không còn là 99 năm mà sẽ thiên thu vĩnh viễn !
  Tại sao trong dự thảo luật không có chữ nào là TRUNG QUỐC mà mọi người đều hiểu kẻ trúng thầu chính là TQ . Nhưng ai cũng hiểu CHỈ MỘT SỐ NGƯỜI KHÔNG HIỂU ! Lâu nay trên báo trên đài , trên các văn bản hành chánh đã mặc nhiên thay từ TQ bằng các từ LẠ , NƯỚC NGOÀI ,...Cứ  nhìn vào các khu công nghiệp ( thời hạn thuê 50 năm ) các nhà trúng thầu đều là TQ . Cứ xem hàng đoàn khách du lịch TQ sang VN không visa mà mục đích chính là mua nhà , mua đất ( ở những nơi nhạy cảm về an ninh quốc phòng ) . Đó là chưa kể đến mục đích kép là tuyên truyền xuyên tạc về chủ quyền đất nước rằng chủ quyền biển đảo là của TQ ( mặc áo thun có in hình đường lưỡi bò trên biễn Đông ) . Nhà cầm quyền TQ lệnh cho nhân dân TQ ra sức tuyên truyền , thao túng , thâu tóm ...để đạt mục đích cuối cùng là thôn tính nước Việt ! Mục đích tối thượng của họ là bá chủ biển Đông , bá chủ Đông Nam Á , bá chủ thế giới để thực hiện chính sách di dân , giải quyết nạn nhân mãn , đồng thời rửa mối nhục năm xưa bị xâm lược bởi TÁM NƯỚC PHƯƠNG TÂY  và cái nhục bị người Nhật " bạt tai , đá đít ".
   TQ chọn ba vị trí chiến lược Vân Đồn , Bắc Vân Phong , Phú Quốc để làm căn cứ quân sự , trấn giữ biển Đông và các  đảo mới cưỡng chiếm , đồng thời tạo vết dầu loang để dễ dàng Hán hóa dân ta . Không cần đợi đến 99 năm , chỉ cần một vài chục năm , trong các đặc khu sẽ lúc nhúc một đàn con lai cha Tàu mẹ Việt . Tất nhiên những đứa trẻ này sẽ có quốc tịch VN vì chúng được sinh ra trên đất Việt ; chúng có quyền đi bỏ phiếu để đòi đặc khu sát nhập TQ .
Lịch sử VN là những chặng đường dài về tranh đấu sử . Trong tất cả những cuộc chiến tranh vệ quốc đánh giặc phương Bắc , ông cha ta rất đề cao cảnh giác , đánh giặc từ xa . Thời Lý , mới nghe tin quân Tống động binh sửa soạn đem quân qua Đại Việt thì Lý Thường Kiệt , Tôn Đản đã cất quân sang đánh chiếm Quảng Đông , Quảng Tây . Thời Trần , Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn khuyên tướng sĩ nên nhớ câu"đặt mồi lửa dưới đống củi khô làm nguy ". Thời Lê Nguyễn Trãi cảnh báo việc cung phụng ngọc , lụa , vàng bạc cho giặc " khác nào đem thịt ném cho hổ đói " . Quan điểm nhất quán của các anh hùng dân tộc xưa nay đều thề không đội trời chung thề không cùng sống với giặc phương Bắc ! Thế mà ngày nay với quan hệ hữu hảo giả tạo , với bốn chữ tốt và 16 chữ vàng khiên cưỡng , chính phủ ta đã lót ổ CHO CÁO VÀO ĐẺ , DẮT SÓI VÀO NHÀ , DỌN PHÒNG CHO KẺ CƯỚP VÀO Ở TRỌ !
  Chưa kể việc sắp tới đây luật an ninh mạng ra đời sẽ dập tắt những tiếng kêu than , những lời kêu cứu của dân tình điêu linh khốn khổ !
  " Oan này còn biết kêu trời nhưng xa " ( Nguyễn Du ).
 Ai đó đã nói rằng muốn trả thù đừng làm giống kẻ thù . TQ là kẻ thù truyền kiếp từ xưa đến giờ !Muốn thoát khỏi những cái vòi của bạch tuột TQ thì phải làm khác TQ . Nếu cứ rập khuôn , sao chép , bắt chước mô hình của TQ thì dần dần sẽ mất hết lực đối kháng của ta . Cần phải có định chế riêng , mô thức riêng mới có lực đối trọng với TQ. Nếu cho nhà thầu TQ thuê 3 vị trí đặc khu đã nêu thì đất nước sẽ rơi vào tay TQ và dân Việt sẽ bị diệt vong .
   Đất nước lâm nguy , sơn hà nguy biến từ kẻ thất phu cho đến kẻ trí thức , từ già đến trẻ , từ giới bình dân cho đến các đoàn thể tôn giáo đã lên tiếng , đã hành động . Riêng Phật giáo quốc doanh - một tôn giáo từng chủ trương ĐẠO PHÁP ĐỒNG HÀNH VỚI DÂN TỘC - vẫn bình chân như vại . Các ngài phải làm gì để không phụ lòng yêu nước của hàng triệu triệu tín đồ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét