Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

ĐẶC KHU - BẢN CHẤT VẪN LÀ TÔ GIỚI

       Câu chuyện chính phủ cho Trung Quốc thuê 99 năm 3 vùng lãnh thổ chiến lược để thành lập 3 " đặc khu" là chuyện hư hư thực thực lập lờ đánh lận con đen . Câu chuyện tưởng như đùa mà lại là sự thật vì đã thành dự luật đưa ra bàn thảo ở Quốc hội và sẽ được bấm nút thông qua vào ngày 15/6 tới đây . Bà chủ tịch QH Kim Ngân hối thúc " dù gì cũng phải làm cho ra cái luật đặc khu" . Một cái luật kỳ dị quái đản tiềm ẩn nguy cơ mất nước lại được hình thành một cách vội vàng hấp tấp như vậy phải chăng có sự KHUẤT TẤT , ĐÁNH TRÁO KHÁI NIỆM để lừa dối nhân dân ? Cho thuê một vùng lãnh thổ cả trăm năm như thế cho kẻ đã luôn có dã tâm thôn tính nước ta  tức là đồng nghĩa với việc bán chủ quyền đất nước !
   
  TÔ GIỚI hay NHƯỢNG ĐỊA là 1 trong các điều khoản của một hiệp ước bất bình đẳng giữa một bên thắng trận và một bên thua trận được ký kết sau một cuộc chiến . Thời nhà Thanh Trung Hoa thua trận trong cuộc chiến tranh xâm lược của Bát quốc phương tây , nên bị buộc phải ký cho Anh thuê Hồng Kông 99 năm , Bồ Đào Nha thuê MaCao 99 năm làm tô giới . Tô giới là một vùng lãnh thổ bất khả xâm phạm , một khu tự trị có chính quyền riêng có luật pháp riêng , có cả cảnh sát , quân đội ...Chủ nhân của tô giới có toàn quyền quyết định thành lập các đặc khu : khu xây dựng nhà máy chế tạo vũ khí , khu kinh doanh quân trang quân dụng , khu vui chơi giải trí ( cờ bạc , mại dâm ,...), v.v... Vùng lãnh thổ tô giới chẳng khác nào một quốc gia trong một quốc gia . Theo đó thì nếu VN cho TQ thuê 3 vùng lãnh thổ ở 3 vị trí chiến lược Vân Đồn ( Quảng Ninh), Bắc Vân Phong ( Nha Trang) và Phú Quốc ( Kiên Giang) để làm khu tự trị thì đương nhiên các vùng đó xem như những nhượng địa ( Tô giới) chứ chẳng phải để thành lập đặc khu . Chủ quyền , quyền sử dụng đất đã bán cho người ta rồi thì còn quyền đâu để THÀNH LẬP , TẠO TÁC ?
Vấn đề cốt lõi mà hầu hết nhân dân đều quan ngại không phải là việc "CHO THUÊ ĐẤT" mà là việc ĐỐI TÁC THUÊ ĐẤT  là TQ - một nước kẻ thù từ mấy ngàn năm trước- luôn có dã tâm thôn tính nước ta !
Tô giới hay nhượng địa như Hồng kông do TQ cho người Anh thuê 99 như đã nói ở trên là 1 hồng phúc . Từ ngày rơi vào tay Anh , Hồng Kông đã trở nên thịnh vượng văn minh tiến bộ về mọi mặt . Đến nỗi hết thời hạn cho thuê , nhân dân HK vẫn muốn ở lại với Anh hơn là sáp nhập Hoa lục . Đúng là "con người thuộc về ai làm cho y khá hơn".
   Vậy vấn đề cốt lõi là cho AI thuê .
 Ai thuê cũng được miễn là không phải là Trung Quốc .
Bởi Trung Quốc là một nước luôn luôn có dã tâm thôn tính VN . Việt sử đã chứng minh điều đó . Do vậy cho TQ thuê đất là một vấn đề hết sức quan ngại . Cứ nhìn vào các đặc khu kinh tế có yếu tố TQ và hậu quả của chúng gây ra ta mới thấy tầm nguy hiểm của việc giao lưu với chúng !
  Đặc khu kinh tế đã có mặt từ lâu trên khắp mọi miền đất nước VN hầu hết do Trung Quốc trúng thầu các dự án .Những đặc khu kinh tế Chu Lai , Dung Quất , Boxit Tây Nguyên , Formosa , Vũng Án , v.v... đã chẳng những không góp phần phát triển kinh tế quốc dân mà còn xả thải , xả bẩn , xả các hóa chất độc hại , phá hoại môi trường , ô nhiểm môi sinh , biển chết , đất chết ,...
  Thế mà ông Nguyễn Đức Kiên - 1 trong các lãnh đạo cấp cao xướng xuất dự luật đặc khu - phát biểu :" Tại sao cứ phải sợ các ảnh hưởng TQ tại các đặc khu ? Tại sao ở Pháp , ở Mỹ , ở Úc đều có Chinatown? Ở bang California còn có Litle Saigon ; ở đó toàn người Việt nói tiếng Việt , vậy thì Mỹ có lo ngại vấn đề an ninh quốc phòng hay không ?" Sự so sánh thật là khập khiểng và thiếu hiểu biết . Đặc khu hay tô giới của TQ ở VN khác hẳn với phố Tàu , với Sài Gòn nhỏ ở Mỹ ; bởi vì người Tàu người Việt ở Mỹ đều có quốc tịch Mỹ và họ được quản trị bởi một nền dân chủ pháp trị nghiêm minh . Còn nhân dân VN chúng ta đã phải sợ hãi TQ từ mấy ngàn năm nay rồi chứ đâu phải bây giờ mới sợ ! Chỉ những ai quá dốt về quốc sử , Việt sử mới không quan ngại dã tâm của TQ trong tiến trình Hán hóa VN . Kết thúc tiến trình này đang chờ ngón tay bấm nút của gần 500 đại biểu QH chuẩn y dự luật đặc khu - bán rẻ chủ quyền quốc gia . Từ lâu TQ đã lấn chiếm vùng biên giới của nước ta , đã gặm nhấm Thác Bản Dốc , Ải Chi Lăng ,..TQ đã đánh chiếm Hoàng Sa , Trường Sa ngoài biển Đông và đã hoàn tất việc quân sự hóa ở 2 quần đảo này . TQ đã xua dân tràn qua VN mua nhà mua đất đầy dẫy ở Nha Trang , Đà Nẵng . Và sau cùng cái TQ cần là 3 tiền đồn , 3 chốt tiền tiêu , 3 căn cứ quân sự đóng tại 3 vị trí chiến lược rải đều dọc theo vùng duyên hải để thực hiện mưu đồ thâu tóm biển Đông  thôn tính nước ta . Ba vị trí chiến lược đó ( Vân Đồn , Bắc Vân Phong, Phú Quốc ) hình thức là đặc khu kinh tế mà bản chất là vùng lãnh thổ tô giới.Khi ba vị trí chiến lược đó trở thành vùng lãnh thổ tô giới , TQ sẽ chế định luật pháp riêng , chính quyền riêng , quân đội và an ninh riêng ,...Và bằng chế độ HỘ KHẨU - một ĐẶC SẢN TQ- công dân Việt Nam sẽ bị đuổi ra khỏi vùng tô giới , để nhượng đất cho người Tàu di dân , sinh con đẻ cái , sinh sôi nẩy nở  con đàn cháu đống ,...suốt 4 thế hệ ( 100 năm ). Một trăm năm sau vùng tô giới trở thành khu tự trị trực thuộc TQ trên đất Việt ! Câu chuyện này làm chúng ta nhớ lại chuyện ngụ ngôn Gà cho Cáo mượn chuồng để đẻ tạm , Cáo hứa sau khi sinh nở Cáo sẽ trả lại chuồng cho gà . Rồi sau khi đẻ xong , Cáo không trả lại chuồng viện cớ con cái của mình không chịu rời khỏi chuồng ! thế là xong đời nhà Gà . Gà mắc mưu Cáo cũng giống như VN mắc mưu Tàu - chưa đánh mà đã thua ! ( Không thua sao phải ký đất nhượng địa , biến những nơi lãnh thổ đặc biệt quan trong thành Tô giới của Tàu )?!
  Vị trí đặc biệt quan trọng và có ý nghĩa chiến lược nhất là Vân Đồn ( Quảng Ninh ). Trấn Vân Đồn xưa kia là cửa ngỏ có nhiệm vụ bảo vệ  các quần đảo hiểm yếu ở vùng biển Đông Bắc . Chính nơi đây danh tướng Trần Khánh Dư ( 1288)đã đánh tan tác đoàn thuyền lương của tướng Tàu Trương văn Hổ ; tuyệt đường lương thực của địch , góp phần chiến thắng Bạch Đằng ! Vân Đồn cũng là thương cảng đầu tiên của Đại Việt , giao thương với các nước trong khu vực ( Nhật Bản , Trung Quốc , Ấn Độ , Thái Lan , Nam Dương ,...) và cực thịnh qua các triều Lý , Trần , hậu Lê ,...Vân Đồn có khoảng 600 hòn đảo lớn nhỏ , khoảng 20 đảo có người ở . Vân Đồn có nhiều loại hải sản quý , lâm sản quý , có nhiều than đá , có tiềm năng trung tâm hàng không . Ngoài ra , Bắc Vân Phong ở Nha Trang và Phú Quốc ở Kiên Giang thì về địa dư cũng là những vị trí không kém phần quan trọng về quốc phòng . TQ chọn những địa điểm trên làm tô giới để làm tiền đồn chứng tỏ TQ đã có tâm địa gian manh của loài Cáo ! Còn 10 ngày nữa là đến thời điểm quyết định sự tồn vong của đất nước , sự độc lập chủ quyền của quốc gia dân tộc . Thời khắc quan trọng này nằm trong tay của các ông các bà đại biểu QH. Có thể ví mức độ quan trong của phiên họp QH lần này na ná với Hội nghị Diên Hồng ngày xưa trước họa Nguyên Mông . HÒA hay CHIẾN , YES or NO , CHUẨN Y hay PHỦ QUYẾT ! Trách nhiệm về tương lai của nòi giống Việt nằm ở đầu ngón tay quyền lực của các vị ĐẠI DIỆN CHO DÂN . Một trăm năm sau các vị đã biến mất vào hư vô cát bụi ...song cháu chắt của các vị sẽ ngưỡng mộ ngợi ca hoặc nguyền rủa , oán hận các vị cũng đều tùy thuộc vào ngón tay của các vị trong ngày định mệnh này đây !
  Lịch sử 100 năm không đủ dài mà cũng không quá ngắn để mặc cả với nhân cách của con dân yêu nước  thương nòi với tiền tài , quyền uy , chức tước . Những phường phản quốc , cõng rắn cắn gà nhà , rước voi về dày mả tổ như Trần Ích Tắc , Lê Chiêu Thống ,...đời đời bị nguyền rủa , đời đời mang tiếng xú danh nhơ nhuốc  !

      Tóm lại , " đặc khu kinh tế ", "đặc khu du lịch " chỉ là những từ ngữ mỹ miều , những cái bánh vẽ hấp dẫn để hòng đánh lừa , đánh tráo khái niệm TÔ GiỚI ! Cho thuê đất 99 năm đồng nghĩa với bán đứng chủ quyền đất nước trăm năm ( và mãi mãi ) .Việc làm này cũng đồng nghĩa với việc đạp đổ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc , đồng nghĩa với việc phản bội công trình huyết hãn để giành độc lập của tiền nhân trong ngàn năm Bắc thuộc . Đưa đẩy đất nước Việt Nam vào vòng Bắc thuộc một lần nữa thì đây sẽ là một đại trọng tội với lịch sử , với sự trường tồn của nòi giống Việt !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét